Thanh Tú: 'Nếu cứ nghĩ về việc bị bạo hành, tôi sống như chết'

By dvvn thg 10 02, 2018
Con gái Kiều Trinh tiết lộ hiện tại chưa sẵn sàng yêu ai, chỉ tập trung đi học, đi làm. Chứng kiến những đổ vỡ trong tình cảm của mẹ nhiều năm qua, Thanh Tú lấy đó làm bài học.
Thời gian gần đây, Thanh Tú xuất hiện thường xuyên trong các bộ phim điện ảnh. Dù không có nhiều cơ duyên với vai chính nhưng con gái Kiều Trinh lại lại tạo dấu ấn với khán giả những vai phụ cá tính, gai góc. Nhiều khán giả đang mong chờ sự thể hiện của một Thanh Tú “đàn bà”, cô độc, bất hạnh với vai diễn mới trong phim Người bất tử của Victor Vũ.

Thanh Tú tiết lộ bản thân cô chưa bao giờ xem mình là người nổi tiếng. Cô gái 21 tuổi chia sẻ: "Tôi cho rằng mình cũng giống những người bình thường khác, đi làm kiếm tiền lo cho gia đình. Tôi không muốn thúc ép bản thân phải đánh đổi hay làm điều gì tương tự để trở nên nổi tiếng".

- Ở tuổi 21, chị nuôi cảm xúc như thế nào để vào vai một phụ nữ đơn độc, bất hạnh trong “Người bất tử”?

- Từ khi đọc kịch bản, tôi đã xác định việc hiểu tâm lý của một người phụ nữ góa chồng và đơn độc là thử thách vì mình còn khá trẻ. Quan trọng nhất với vai diễn này là phải thể hiện được góc khuất trong tâm lý của Duyên. Mẹ tôi cũng là người có nhiều bất hạnh trong cuộc sống. Sống cùng mẹ và chứng kiến những khó khăn của mẹ là trải nghiệm giúp tôi dễ đồng cảm, thấu hiểu nhân vật.

Để trở thành Duyên, tôi phải vay mượn cảm xúc từ những câu chuyện trong quá khứ của chính mình.

Duyên là phụ nữ góa chồng, mất đi người mình yêu thương nhất, cô đơn cùng cực và tách biệt với thế giới bên ngoài. Bản thân tôi cũng từng như vậy, từng trầm cảm vì mất bố, nên khi nhớ về khoảng thời gian đó thì những cảm xúc tự dâng trào.

May mắn là tôi được mẹ và anh Victor Vũ hướng dẫn nhiều nên đã hoàn thành tốt vai diễn này.

Theo Zing






- Nói như vậy thì vai diễn Duyên giống với cuộc đời của mẹ chị?

- Tôi nghĩ dù là nhân vật nào, số phận nào cũng sẽ giống một cuộc đời nào đó. Riêng với Duyên, tôi cảm thấy nhân vật vừa giống bản thân mình, vừa giống mẹ.

Duyên và tôi giống nhau ở cách thể hiện tình yêu mộc mạc, chân thành. Ở Duyên còn có sự bươn chải và trải đời mà tôi luôn thấy ở mẹ. Đó là lợi thế để tôi thể hiện nhân vật dễ hơn.

- Đóng cảnh nóng với Quách Ngọc Ngoan, trở ngại lớn nhất với chị là gì?

- Cảnh nóng giữa tôi và anh Ngoan không quá táo bạo. Đó đơn thuần là cách thể hiện tình yêu chân thành giữa hai người khi tâm hồn họ thấu hiểu nhau. Tôi không đóng cảnh nóng để câu khách cho phim.

Tôi ít nhiều ngại bởi bản thân còn khá trẻ, tuy nhiên trên phim trường có anh Victor Vũ và ê-kíp làm phim nên tôi không quá áp lực.

Anh Quách Ngọc Ngoan cũng động viên tinh thần nên tôi thực hiện cảnh quay này khá trọn vẹn. Vì bản thân cũng đã trải qua 5 năm đi diễn nên tôi không quá bỡ ngỡ như lần đầu quay cảnh nóng trong Dịu dàng. Điểm đặc biệt là cảnh nóng này diễn ra ở một địa điểm rất đặc biệt.



- Thường để có thể trở thành người yêu trên màn ảnh, hai diễn viên phải có “phản ứng hóa học” với nhau bằng cách nuôi dưỡng tình cảm. Chị và Quách Ngọc Ngoan thì thế nào?

- Hai anh em có sự kết nối cảm xúc với nhân vật, tuy nhiên chỉ ở mức vừa đủ để khi bấm máy có thể nhập vai tốt. Bản thân tôi là người lý trí nên không để lẫn lộn giữa cảm xúc của nhân vật với chính mình.

Sau khi đóng máy, tôi trải qua khoảng 2 tuần chưa thoát vai. Khi về nhà, tôi luôn nhớ căn nhà đó, nhớ bộ đồ mà Duyên hay mặc, thậm chí im lặng, không trò chuyện với ai trong gia đình.

Tôi kể cho mẹ và khóc rất nhiều, khóc vì cảm thấy mình vẫn còn bị ám ảnh, mắc kẹt trong mảng tâm lý nhân vật và vì thương nhân vật. Tuy nhiên tôi không để cảm xúc của mình ảnh hưởng đến người khác, ví dụ như anh Ngoan.

- Chị làm sao để có thể làm hài lòng đạo diễn nổi tiếng khó tính Victor Vũ?

- Trước khi phim bấm máy, gần như ngày nào tôi cũng ôm kịch bản đọc, tưởng tượng từng phân cảnh của nhân vật. Mẹ cũng cùng ngồi đọc và phân tích với tôi. Tôi thích làm việc với những người khó tính, khắt khe vì như vậy dễ giúp mình hoàn thiện bản thân hơn.

Mẹ tôi là người khó tính nhất tôi từng biết. Vì đã quen với cách mẹ dạy bảo nên tôi cảm thấy dù là anh Victor hay ai thì cũng không khắt khe bằng mẹ.

Tôi cũng từng nghe nhiều về việc anh Victor nóng tính đến mức đập monitor trên phim trường nhưng chuyện đó chưa từng xảy ra với tôi. Tôi thấy điều quan trọng khi làm việc với anh là phải hiểu nhanh vấn đề anh đang muốn và phải thể hiện được cảm xúc anh cần ngay lúc đó.

- Dường như sau 5 năm làm nghề, Thanh Tú vẫn chưa trở thành cái tên có sức hút truyền thông dù đóng nhiều phim điện ảnh. Theo chị, lý do là gì?

- Tính tôi vốn không thích ồn ào. Tôi nghĩ chuyện những khua kèn khua trống không phù hợp với mình nên cứ để tự nhiên theo cái duyên tổ nghiệp cho mình. Tôi không muốn thúc ép bản thân phải đánh đổi hay làm điều gì tương tự để trở nên nổi tiếng.

Tôi cũng không có người quản lý hay làm truyền thông riêng. Đến bây giờ tôi vẫn chưa bao giờ xem mình là người nổi tiếng. Tôi cho rằng mình cũng giống những người bình thường khác, đi làm kiếm tiền lo cho gia đình. Chỉ có mẹ là người hỗ trợ sắp xếp lịch quay cho tôi, cát-xê về tôi cũng đưa mẹ để lo chuyện chi tiêu trong nhà. Có thể nói tôi khá may mắn khi có mẹ ở bên.

Hiện tại, tôi vẫn xem việc học là quan trọng nhất. Nếu sau này còn duyên với nghệ thuật, thì tôi vẫn tiếp tục song song giữa hai công việc, vì ngành thiết kế đồ họa mà tôi đang theo học vẫn ít nhiều liên quan đến nghệ thuật.

- Trước đây, mẹ Kiều Trinh từng chia sẻ có đại gia ngỏ lời với chị khi chị 18 tuổi. Vậy trong 3 năm nay, chị có nhận được lời đề nghị khiếm nhã nào khác?

- May mắn với tôi là 3 năm vừa qua khá bình yên, không có ai đề nghị khiếm nhã như vậy. Có lẽ vì bản thân sống vô tư, không quan tâm đến chuyện tình cảm mà chủ yếu lo đi làm, đi học.

Bây giờ tôi cũng không yêu ai. Chuyện có người yêu hay không cũng không quan trọng. Trước đây tôi cũng trải qua một vài mối tình nhưng thời điểm này tôi chưa đủ tự tin để tiếp tục yêu.

Có lẽ tôi phải cần thêm thời gian để bản thân mình đủ lắng lại rồi mới tiếp tục. Nhìn lại những gì mẹ tôi từng trải trong chuyện tình cảm, tôi luôn nhắc nhở mình không được đi vào vết xe đổ của mẹ.

- Có bao giờ chị cảm thấy ngại khi nhắc về quá khứ với nhiều điều tiếng của mẹ Kiều Trinh?

- Tôi biết tất cả những gì mẹ làm đều vì các con. Bản thân mình phải có niềm tin, có sự tin tưởng giữa hai mẹ con thì mới mạnh mẽ được. Trong làng giải trí có không ít chuyện đen - trắng bất phân, tôi hiểu điều đó nên không quan tâm lắm.

Mọi người hay hỏi tôi có muốn thoát ra khỏi danh xưng “con gái Kiều Trinh” không. Nếu không có mẹ Kiều Trinh thì không bao giờ có Thanh Tú hôm nay, thế nên tôi rất vui khi được gọi với danh xưng đó.



- Từng trải qua tuổi thơ thiếu thốn, bị bạo hành “như địa ngục” cùng với mẹ, điều đó ảnh hưởng đến tính cách chị như thế nào?

- Đôi khi tôi cũng có suy nghĩ tiêu cực, tự ti về những vấn đề liên quan đến gia đình. Nếu có ai đó nhắc đến bố tôi thì tôi sẽ khá nhạy cảm. Lâu lâu nhớ lại sự mất mát của mình, như khi mất bố, tôi lại dằn vặt bản thân mình bằng những suy nghĩ buồn.

Ngày xưa khi mẹ bị bạo hành, tôi cũng không thể tránh khỏi. Những điều đó ảnh hưởng đến tâm lý của một đứa trẻ khá nhiều. Hiểu điều đó nên tôi luôn tìm cách tránh suy nghĩ tiêu cực.

Tôi nghĩ nếu bản thân không lạc quan, để chìm sâu vào tuyệt vọng thì sống giống như chết. Vì vậy tôi luôn phải thay đổi bản thân mình cho cuộc sống mình tốt hơn, phải nghĩ về tương lai. Tôi yếu đuối chỉ để bản thân mình biết chứ không thể hiện cho người khác thấy, ngay cả mẹ tôi cũng không biết. Tôi muốn mình mạnh mẽ làm chỗ dựa cho mẹ và cho các em. Bởi đây là nguồn động lực sống lớn nhất với tôi.


© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.