Vũ Tuấn Việt: 'Nhắc nhở diễn viên nhiều là Victor Vũ đập monitor'

By dvvn thg 9 27, 2018
'Lúc quay, anh Victor Vũ rất ít nói nhưng một khi diễn viên để anh phải nhắc nhở nhiều là coi chừng anh tức giận, đập monitor" - diễn viên "Người bất tử" tiết lộ.
Á quân Vietnam's Next Top Model 2013 Vũ Tuấn Việt, chàng trai với gương mặt nam tính, vóc dáng cao ráo là một trong những gương mặt tiềm năng của điện ảnh Việt trong vài năm trở lại đây.

Với hai lần cộng tác cùng đạo diễn Victor Vũ trong hai bộ phim là Lôi Báo và Người bất tử, chàng trai 25 tuổi đang nỗ lực khẳng định con đường anh lựa chọn là đúng đắn khi từ bỏ công việc người mẫu để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất.
fChia sẻ với Zing.vn, anh đóng phim không phải vì tiền bởi thực tế tiền cát-xê đóng phim của anh không là bao nhiêu so với thu nhập từ công việc kinh doanh. Thế nên, anh nghĩ rằng mình đóng phim vì yêu thích chứ không bị lệ thuộc vào tiền bạc.

Nam diễn viên Vũ Tuấn Việt từng là Á quân Vietnam's Next Top Model 2014.

Làm việc với Victor Vũ phải tập trung, không được xao nhãng

- Anh gặp khó khăn gì với vai diễn nặng tâm lý trong bộ phim "Người bất tử"?

- Vai diễn Damien Luật có nhiều tâm lý phức tạp, khó đoán không ai biết trước được nhân vật này sẽ làm gì tiếp theo đó. Vai này tuy khó nhưng lại phù hợp với tôi. Tôi cũng mất khá nhiều thời gian để tìm hiểu kỹ hơn về nhân vật.

Khác với những vai trước, tôi phải có cách diễn nội tâm, khơi dậy được chiều sâu và truyền tải nó qua ánh mắt. Hơn nữa, đây lại là nhân vật phải tạo được nhiều bất ngờ, đối đầu với nhân vật chính của Quách Ngọc Ngoan. Điều này đòi hỏi tôi phải tập trung cao độ.

- Làm việc với đạo diễn nổi tiếng rất khó tính như Victor Vũ, anh có gặp áp lực?

- Ra phim trường Người bất tử tôi như được trở về nhà, vì không chỉ ê-kíp giống mà cả dàn diễn viên cũng rất thân thuộc. Sau 2 bộ phim tôi cộng tác với anh Vũ từ Lôi Báo đến Người bất tử, tôi nghĩ giữa tôi và anh Vũ cũng đã hiểu nhau và thân thiết hơn.

Bởi không chỉ trong quá trình quay phim mà bên ngoài cuộc sống, chúng tôi cũng thường xuyên gặp gỡ. Anh ấy đã chỉ dẫn tôi từ diễn xuất của diễn viên đến công việc làm phim như thế nào.

Thú thật, từ khi mới bước chân vào nghề diễn viên tôi đã khao khát được một lần đóng phim của anh Victor Vũ. Lúc casting cho Người bất tử, tôi được mời đóng chính cho một bộ phim điện ảnh khác nhưng tôi không cần suy nghĩ gì mà thẳng thắn từ chối.

Với tôi, được đóng một vai thứ trong phim của đạo diễn mà mình yêu thích mới là niềm vui lớn nhất. Cũng như làm việc với ê-kíp chuyên nghiệp thì bản thân diễn viên cũng cảm thấy được trân trọng.


Nam diễn viên tham gia bộ phim Người bất tử của Victor Vũ.

- Từ ''Lôi Báo'' đến ''Người bất tử'', anh tự nhìn nhận bản thân đã có những bước tiến như thế nào trong diễn xuất?

- Mặc dù tôi cũng đã có được thêm kinh nghiệm diễn xuất nhưng bản thân thấy chưa bao giờ đủ. Tôi lúc nào cũng thấy mình còn thiếu hụt nhiều thứ và muốn trau dồi thêm chứ không chỉ dừng lại ở những gì mình đã có.

Trước khi ra phim trường, đạo diễn Victor Vũ thường tổ chức các buổi họp để dặn dò, góp ý kỹ lưỡng với các diễn viên. Mọi người phải tập thoại một cách chính xác nhất so với khi bấm máy để đạo diễn xem qua. Sau khi đã thống nhất hết về cách diễn, cảm xúc, điệu bộ thì khi ra phim trường, diễn viên phải làm đúng hoặc hơn như vậy.

Lúc quay, anh Victor rất ít nói nhưng một khi đã để anh phải nhắc nhở nhiều là coi chừng anh tức giận, đập monitor. Nói chung, làm việc với anh Victor Vũ là phải tập trung cao độ, không được xao nhãng một phút một giây nào khi quay hình. May mắn là ở cả hai bộ phim, tôi đều chưa khiến anh thất vọng hay tức giận đến mức đập máy (cười).


Anh cũng từng có vai phản diện đáng nhớ trong bộ phim Lôi Báo.

“Vai chính diện hay phản diện không quan trọng”

- Là người mẫu và rẽ hướng sang diễn xuất, anh cảm thấy mình có những lợi thế nào?

- Tôi có ngoại hình cao ráo, gương mặt ăn hình, giọng nói chắc khỏe phù hợp để làm diễn viên. Còn những kỹ năng chuyên môn về diễn xuất tôi nghĩ mình có thể rèn luyện và học hỏi được thông qua từng vai diễn cụ thể.

Được biết đến đầu tiên là người mẫu nhưng nền tảng căn bản của tôi lại là diễn viên vì ban đầu, tôi xuất thân từ trường sân khấu điện ảnh ở Hà Nội.

Tôi đến với nghề người mẫu khá tình cờ và cũng may mắn đoạt giải Á quân cuộc thi Next Top Model mùa 4. Ban đầu vào nghề, có nhiều show diễn thời trang kiếm được tiền, được nhiều người chú ý nên tôi thích thú.

Nhưng sau một thời gian làm người mẫu, tôi có cảm giác khi bước chân trên sàn catwalk không cho tôi nhiều cảm xúc như khi đứng trước máy quay. Thế nên, làm người mẫu với tôi chỉ là trải nghiệm thôi chứ không phải là sự nghiệp mà tôi muốn theo đuổi.

Hơn nữa, tôi thấy trong giới người mẫu phức tạp hơn giới diễn viên rất nhiều, mà tôi lại không thích bản thân bị cuốn vào những chuyện không hay như thế.

- Anh có nghĩ gương mặt góc cạnh của mình phù hợp với những vai phản diện hơn là chính diện không?

- Nhiều người cũng nhận xét như thế. Tôi thích những vai có sự gai góc, chuyển biến tâm lý phức tạp còn là phản diện hay chính diện thì không quan trọng. Tôi nghĩ xu hướng điện ảnh bây giờ không còn phân chia rõ rệt vai ác với vai hiền như trước. Nhân vật càng có sự chuyển biến tâm lý thì càng hấp dẫn.

Tôi từng được mời casting vai chính trong bộ phim remake 50 ngày yêucủa đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhưng tôi cũng từ chối. Vì tôi ý thức những vai diễn hài hước, nhẹ nhàng tình cảm không hợp với mình.


Vũ Tuấn Việt sở hữu vóc dáng lực lưỡng cùng gương mặt nam tính.

- Khó tính trong cách chọn phim như vậy thì anh có sợ nhiều người cho rằng anh còn trẻ đã chảnh, kén chọn vai?

- Ngày xưa, tôi cũng ngựa non háu đá lắm, nhận phim khá bừa bãi vì nghĩ rằng có vai để đóng là may rồi. Sau này, thì tôi nhận ra cách làm đó không đúng mà bản thân phải biết thế mạnh của mình ở đâu và chọn cho mình sở trường để thể hiện. Diễn viên đừng sợ bị bó buộc vào một dạng vai nào đó. Chỉ cần mỗi vai diễn của mình với những tính cách khác nhau đều vẫn ấn tượng và xuất sắc là được.

Chắc gì Tom Cruise không diễn hài được, Johnny Depp không đóng vai hành động rượt đuổi được mà đơn giản là họ không muốn làm vì nó không phải đặc trưng diễn xuất của họ. Tôi cũng vậy, chỉ muốn làm những cái mà bản thân tin là mình làm tốt.

“Cát-xê không là bao nhiêu so với thu nhập của tôi”

- Anh nói anh từ chối vai chính trong bộ phim khác để chọn vai thứ trong ''Người bất tử'', bây giờ thì anh có cảm thấy lựa chọn của mình là đúng?

- Tôi chưa bao giờ cần phải suy nghĩ lại để xem là nó đúng hay không. Tôi đóng phim không phải vì tiền vì thực tế cát-xê không bao giờ so được với số tiền tôi kinh doanh bên ngoài. Thế nên, tôi chỉ đóng phim vì đam mê, vì để thỏa mãn sở thích bản thân.

Mà khi đã đóng phim thì vai nào thích tôi mới nhận chứ. Có thể đóng vai chính thì tôi nhiều tiền hơn nhưng rồi để được gì khi mà bản thân không thấy vui, không thoải mái với bộ phim không chỉn chu. Đóng phim nào thì cũng tốn thời gian, cũng cực vậy thì mình nên dành công sức của bản thân cho những cái xứng đáng.

Quan niệm đóng vai chính hay phụ tôi nghĩ nó cũng xưa rồi, quan trọng là vai diễn của mình có “chất”, có đáng nhớ hay không. Bây giờ tôi đóng vai phụ mà tôi đóng nổi trội thì khán giả cũng sẽ ghi nhận và nhớ đến.

- Nói như vậy có nghĩa là số tiền thu nhập của anh nhiều hơn gấp mấy lần tiền cát-xê. Vậy thu nhập đó đến từ đâu?

- Tôi kinh doanh và môi giới bất động sản. Đó là nguồn thu nhập chính của tôi. Bởi khi đã có tiềm lực tài chính vững vàng, với tôi công việc đóng phim nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Nó không còn là gánh nặng mưu sinh nữa và tôi cũng không bị chi phối phải nhận vai này vai kia vì tiền.

Tôi nghĩ mình có tiền thì mình nuôi nghề dễ hơn. Đi đóng phim mà lo toan cơm áo gạo tiền, chưa đóng xong phim này đã phải nghĩ bon chen, đóng tiếp phim kia để kiếm tiền thì mệt lắm. Đầu óc không thoải mái thì sao đóng phim cho hay được.


Anh khẳng định bản thân không đóng phim vì tiền vì cát-xê không cao.

- Như anh nói, việc kinh doanh nuôi việc đóng phim, vậy nếu phải chọn thì anh sẽ ưu tiên cái nào hơn?

- Tôi có hai đam mê lớn nhất đó là kiếm tiền và đóng phim. Kiếm tiền là thứ công việc mà tôi cực kỳ yêu thích từ nhỏ đến giờ. Tuy nhiên, cái tôi sợ nhất lại là không còn được đóng phim tiếp và khán giả sẽ quên mình chứ không sợ không kiếm đủ tiền nuôi bản thân.

Thời gian khủng hoảng lớn nhất của tôi là suốt mấy tháng liền tôi không có phim đóng.

Đó là lúc mà ngày nào tôi cũng cảm thấy rất day dứt, chán nản và thiếu sức sống. Còn việc kinh doanh thì khác, thất bại cái này mình làm cái khác, tôi không sợ chết đói đâu.

- Nếu không phải đóng phim vì tiền, vậy anh có đóng phim vì sự nổi tiếng không?

- Là diễn viên mà không ai biết tới mình thì cũng buồn chứ. Nhưng là người đàn ông rời xa quê để vào TP.HCM lập nghiệp, tôi mong muốn bản thân có chỗ đứng vững chắc và sự nghiệp thành công hơn nữa, chứ không chỉ dừng lại với tư cách người diễn viên. Danh tiếng không phải là mục đích cuối cùng mà tôi hướng đến mà còn phải là một vị trí nhất định trong xã hội.

Vũ Tuấn Việt, sinh năm 1992, là gương mặt người mẫu nam được săn đón sau khi trở thành Á quân Vietnam's Next Top Model 2013. Chiều cao 1,83m cùng khuôn mặt lạnh lùng, nam tính là điểm mạnh của anh trong lĩnh vực người mẫu. Lấn sân sang diễn xuất, anh từng góp mặt trong một số bộ phim như Lạc giới, Cầu vồng không sắc, Ba vợ cưới vợ ba, Lôi Báo và mới đây nhất là Người bất tử.

Theo Zing

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.